วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2552

ณิชา ดารินทร์




อัจฉรี ฝ้ายโคกสูง หรือณิชา ดารินทร์ เกิดเมื่อ 18 มีนาคม ที่จ.นครราชสีมา มีชื่อเล่นว่า จุ้นจ้าน เป็นบุตรนายฉลอง และนางยุพา ฝ้ายโคกสูง มีพี่น้อง 4 คน เธอเป็นคนสุดท้อง จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ นาฏศิลป์และการละคร มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

การ เข้าสู่วงการลูกทุ่งของ ณิชา ดารินทร์ เริ่มจากที่ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่โรงเรียน และเธอโชคดีที่ครอบครัวให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านการร้องเพลง โดยเธอสามารถร้องเพลงไทยเดิมได้ เพราะพ่อมีวงดนตรีไทยที่บ้าน จึงสอนขับร้องเพลงไทยเดิมให้เธอเพื่อใช้ออกงานต่าง ๆ และเธอก็คิดว่าในเมื่อร้องเพลงไทยเดิมได้ ทำไมจะร้องเพลงลูกทุ่งไม่ได้ ตั้งแต่นั้นมาจึงเริ่มหัดร้องเพลงลูกทุ่งควบคู่กันไปด้วย เมื่อมีเวลาว่างจากการเรียนช่วงพักกลางวันก็จะชอบนั่งร้องเพลง บางครั้งอาจารย์ก็เรียกตัวให้เข้าพบเพื่อไปร้องเพลงให้ฟัง ทำให้ได้เงินค่าขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ

พอ เข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ เพื่อน ๆ ในกลุ่มเห็นว่าร้องเพลงลูกทุ่งได้ จึงแนะนำให้ลองอัดเสียงร้อง แล้วส่งมาที่บริษัทนพพร ซิลเวอร์โกลด์ ซึ่งเธอก็ทำตามเพราะเป็นค่ายเพลงที่รู้จักและชอบดูรายการชุมทางเสียงทอง ที่เป็นรายการของบริษัท

จาก นั้นเธอก็รอฟังผลอยู่นานมาก ในที่สุดทางบริษัทก็ติดต่อกลับมา จนได้เป็นนักร้องในสังกัด และเริ่มผลิตผลงานเพลงออกมา เพลงแรกที่เข้าห้องอัดคือเพลง " มันเก่าไป " ซึ่งเป็นเพลงเร็ว ซึ่งจากการไม่มีประสบการณ์ในห้องอัดมาก่อน ทำให้กว่าจะร้องได้ก็ต้องใช้เวลาถึง 1 วันเต็ม ๆ

สำหรับอัลบั้มชุดแรกของ ณิชา ดารินทร์ คือ หน้าบ้านตรงกัน

ผลงานเพลง

หน้าบ้านตรงกัน

สงสารแฟนพี่

สาวเมืองลำปาง

ผู้ชายป้ายแดง

ผลงานภาพยนตร์วีซีดี

เพลงรักแผ่นดินเพลิง

บ้านไร่อลเวง

ยุทธการกล้วยไม้ป่า

ไม่มีความคิดเห็น: