วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2552

ฮันนี่ ศรีอีสาน




ประวัติ

สุ พิณ เหมวิจิตร หรือ ฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นบุตรสาวคนสุดท้ายของนายคำทา และนางมี มีพี่น้องทั้งหมด 14 คน เธอเกิดที่ บ้านเมย ตำบลดงริม อ. กมลาไสย จ. กาฬสินธุ์ จบการศึกษาแค่ชั้น ป.6 เมื่อปี 2521 จากโรงเรียนเมยประชาพัฒนาด้วย ใจรักในชีวิตศิลปิน ปี 2529 ขณะอายุ 16 ปี ก็ได้เข้าสู่วงการหมอลำ เป็นนางเอกหมอลำยอดนิยมอยู่หลายคณะ เช่น ดอกฟ้ามหากาฬ , เลิศฟ้าพรสวรรค์ และอื่นๆและการที่มีหน้าตาคล้ายกับ ฮันนี่ ภัสสร บุญเกียรติ เธอจึงใช้ชื่อในการแสดงว่าฮันนี่ ศรีอีสาน

25 ม.ค. 2534 เธอได้พบกับบริษัท เยนาวี่ โปรโมชั่น และบันทึกเสียงชุดแรกชื่อ " น้ำตาหล่นบนที่นอน " ด้วยสุ้มเสียง ที่เป็นเอกลักษณ์ และแนวการลำที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างมาก ต่อมาวันที่ 8 ต.ค. 2534 ก็มีผลงานชุด " วอนพี่มีรักเดียว " ตามมาอีก ผลงานทั้งสองชุดได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วประเทศ ฮันนี่ ศรีอีสาน จึงได้เปิดวงของตนเองตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง จวบจนถึงบั้นปลายของชีวิตฮันนี่ ศรีอีสาน เสียชีวิต ขณะกลับจากการแสดงที่ อ. ปรางกู่ จ. ศรีสะเกษ เมื่อรถยนต์ที่นั่งอยู่เกิดพลิกคว่ำ ที่ถนนศรีสะเกษ - อุบลราชธานี กม.ที่ 5 - 6 ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันพุธที่ 26 ก.พ. 2535 เวลา ตี 4.30 รวมอายุ 21 ปี 4 เดือน 4 วัน และปัจจุบัน จุดที่ฮันนี่ ศรีอีสาน ประสบอุบัติเหตุ มีการสร้างศาลไว้เป็นที่ระลึกถึงการจากไปของเธอ และในวันครบรอบการเสียชีวิตของเธอ ก็จะมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นประจำด้วย

รวมชีวิตของการอยู่ในวงการเพลงระดับชาติแค่ 1 ปีเท่านั้น
หลังการเสียชีวิต ทางต้นสังกัดได้จัดทำเทปชุดบันทึกการแสดงสดด้านหน้าเวทีของฮันนี่ ศรีอีสานออกมาอีก1 ชุดฮัน นี่ ศรีอีสาน ถือเป็นต้นแบบของนักร้องดังแห่งยุค อย่างต่าย อรทัย ที่ฝีกร้องเพลงด้วยการร้องเพลงของฮันนี่ ศรีอีสาน และสามารถร้องเพลงของเธอได้ทุกเพลง และถือว่าฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นอาจารย์ที่อยู่ในดวงใจคนหนึ่ง และพอไหว้และระลึกถึงทุกครั้งก็จะทำให้การแสดงลุล่วงไปได้ไม่มีอุปสรรค์ใดๆ และถือเอาแนวของฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นแบบอย่างในการร้องเพลง ไม่ว่าจะร้องหรือลำ

ผลงานเพลง


1.น้ำตาหล่นบนที่นอน 2.วอนพี่มีรักเดียว 3.สาวกาฬสินธุ์สิ้นหวัง 4.สาวนาผวารัก 5.ขอแล้วไม่แต่ง 6. เขาแต่งเราตรม 7.ฝันรักฝันร้าย 8. สงครามกับความรัก 9.หนุ่มภูเขียวเบี้ยวสาวชุมแพ 10.รักคนหัวล้าน 11.จดหมายย้ายที่อยู่ 12.ส่วนเกินบังเอิญช้ำ 13.ยากมากที่เธอจะสงสาร 14.เลิกรักเลิกรอ 15.รักสองแผ่นดิน

ไม่มีความคิดเห็น: