วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2552

บ่าววี ตัวแทนคนใต้




บ่าววี (จ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า)
ทหาร อากาศหนุ่มเลือดปักษ์ใต้ เดินทางไกลจากบ้านเกิดจังหวัดตรัง เพื่อเข้ารับราชการประจำอยู่กองร้อยทหารสารวัตร กองบิน 2 กองพลบินที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

ตั้งแต่จำความได้ผู้ชายคนนี้ตั้งใจอยากเป็นนักร้อง มีงานร้องเพลงที่ไหนเขามักจะเป็นคนแรกที่ก้าวขึ้นไปถือไมค์อยู่บนเวที หลังจากเข้ารับราชการเป็นทหารอากาศ เขาก็ยังไม่ทิ้งความฝัน ทุกครั้งที่ว่างก็จะทำเพลงเก็บไว้ ว่างจากงานราชการก็ไปร้องเพลงประจำอยู่ที่ผับเพื่อชีวิต จนวัน หนึ่งงานเพลงของเขาเข้ามาอยู่ในเมือง หนู มิเตอร์ โอกาสดี ๆ บนเส้นทางการเป็นนักร้องของเขาจึงเริ่มขึ้น กับงานเพลงชุดแรกในชีวิต อัลบั้ม บ่าววี งานดนตรีเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ เนื้อหาจริงใจ ตรงไปตรงมา โดย บ่าววี เปิดเผยว่า

"ตั้งแต่เด็กผมอยากเป็นนักร้อง ผมเคยฝันได้ว่า สักวันจะต้องมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง ผมตั้งใจอดทนต่อสู้เพื่อความฝัน เคยล้ม เคยท้อ แต่ไม่ถอย ไม่เคยละทิ้งความฝันและความตั้งใจจนมาถึงวันนี้ เมื่อ ผมลองส่งผมงานเพลงของผมเข้ามาหา พี่หนู มิเตอร์ หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ผมได้รับโทรศัพท์จาก พี่หนู ว่างานเพลงของผมผ่านแล้ว ลองมาทำเพลงกันดูก่อน ตอนนั้นผมดีใจสุดๆ เลย ในชีวิตคิดอยู่อย่างเดียว ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว" บ่าววี กล่าว

หลังเพลงอัลบั้ม บ่าววี งานดนตรีเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ เนื้อหาจริงใจ ตรงไปตรงมา ล่าสุด "บ่าววี" ส่งเพลงขอนไม้กับเรือ ในอัลบั้มชุดใหม่ บ่าววี 2 ไต่อันดับติดท็อปชาร์ตในสถานีวิทยุแล้ว ติดตามผลงานของหนุ่มลูกทัพฟ้า "บ่าววี" ได้ทุกแผงทั่วประเทศจ้า

ชื่อจริง : วีรยุทธิ์ นานช้า
ชื่อเล่น : วี, บัง
วันเกิด : 29 มกราคม 2517
การศึกษา : มัธยมศึกษาปีที่ 6, โรงเรียนจ่าอากาศ
กีฬาที่ชอบ : ฟุตบอล
อาหารจานโปรด : อาหารปักษ์ใต้ , ข้าวมันไก่
ผู้ชักนำเข้าสู่วงการ : หนู มิเตอร์
แนวเพลงที่ชอบ : เพื่อชีวิต, ลูกทุ่ง, pop rock
ศิลปินที่ชอบ : มาลีฮวนน่า, เอกชัย ศรีวิชัย
ความสามารถพิเศษ : แต่งเพลง
คติประจำใจ : ฝันให้ไกล ไปให้ถึง!!

ไม่มีความคิดเห็น: